Cầu đi bộ có thang máy đầu tiên phục vụ bệnh nhân, người khuyết tật

Cầu bộ hành có thang máy nhằm hỗ trợ những người khuyết tật, vận chuyển bệnh nhân không phải băng qua đường, giảm ùn tắc giao thông ở TP.HCM.
TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu sử dụng thang máy ở cầu đi bộ để sang cơ sở 2. Ảnh: Đỗ Loan

Sáng 5/6, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM khánh thành cầu bộ hành có thang máy trên đường Nơ Trang Long, trước cổng Bệnh viện Ung Bướu TP.

Ông Võ Khánh Hưng, phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc nâng cấp sửa chữa cầu bộ hành đã cũ xuống cấp có lắp thang máy đầu tiên ở TP.HCM nhằm hỗ trợ những người khuyết tật không đi được thang bộ. Đặc biệt khi có thang máy còn giúp Bệnh viện Ung Bướu vận chuyển các bệnh nhân được dễ dàng, không phải băng qua đường, hạn chế ùn tắc giao thông trước cổng bệnh viện.

Vui mừng khi có thang máy trong cầu đi bộ, ông Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho hay, cầu đi bộ trước đây xuống cấp, nhếch nhác ít người đi. Khi chưa có thang máy việc vận chuyển bệnh nhân và dụng cụ y tế của bệnh viện từ cơ sở 1 sang cơ sở 2 phải leo cầu thang bộ hoặc bằng ô tô gây bất tiện. Nay đã có thang máy rồi việc vận chuyển bệnh nhân bằng băng ca của bệnh viện sẽ thuận tiện vì không phải băng qua đường góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Với tay bấm thang máy, ông Nguyễn Văn Tám, khám bệnh tại cơ sở 1, Bệnh viện Ung Bướu phấn khởi: “Mấy lần đi khám bệnh ở cơ sở 1 tôi được bác sĩ hướng dẫn sang cơ sở 2 để làm một số xét nghiệm. Đầu gối đau mà trèo thang bộ rất ngại nhưng băng sang đường nhiều xe cộ cũng sợ. Giờ có thang máy nhiều người già khám bệnh đi lại an toàn hơn”.

Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, cầu bộ hành Nơ Trang Long có chiều dài 33m, bề rộng cầu thang 1,9m, phần đi bộ rộng 1,5m do Công ty TNHH xây dựng Bảo Nam Long thực hiện. Cầu có mái che, hệ thống camera quan sát trên cầu và trong thang máy, thiết bị chiếu sáng. Vốn đầu tư nâng cấp, sửa chữa cầu hơn 8,3 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách TP.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Thang máy có gắn camera giám sát
TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Hai thang máy ở hai đầu cầu trước cổng Bệnh viện Ung Bướu
TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Lối giữa hai đầu cầu có mái che, thiết kế hiện đại
TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Hai bên thành cầu có chắn kính để đảm bảo an toàn cho người đi bộ
TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Lối dành cho người đi bộ nếu không sử dụng thang máy
TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Cầu bộ hành bắc ngang cơ sở 1 và 2 của Bệnh viện Ung Bướu
TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Trước cổng bệnh viện luôn đông xe, thường xuyên xảy ra ùn tắc
Scroll to Top